Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

0 Bịt mũi khi đến trường đón con

Chị X. đến nhà người em ở ngõ 130 phố Thụy Khuê, mải việc, cô em nhờ chị đi đón cháu đang học tại Trường Tiểu học Chu Văn An (số 130 Thụy Khuê). Thấy chị X. đeo khẩu trang che mũi, miệng trước khi ra khỏi nhà, cô em phì cười:
- Sao bác cẩn thận thế? Từ nhà ra trường có mấy bước chân...

- Mấy bước chân thật nhưng đứng chờ cháu ở cổng trường mùi rác, cống hôi lắm. Sáng nay đi chợ qua đấy, chị thấy người ta tập kết xe rác, xe chứa bùn thông tắc cống kín một bên tường rào của trường. Dãy lớp học của bọn trẻ chỉ cách bức tường ấy có mấy mét, không hiểu có bị hít khí độc không nhỉ?

Quả thật, cả một đoạn vỉa hè phía ngoài tường rào bên trái của Trường Tiểu học Chu Văn An lâu nay vẫn là nơi tập kết xe thu gom của Công ty cổ phần môi trường Tây Đô và Xí nghiệp Thoát nước số 1. Xe thu gom rác luôn chứa đầy rác thải sinh hoạt, bốc mùi hôi thối suốt từ đêm hôm trước nhưng đến chiều hôm sau mới được di dời. Còn Xí nghiệp Thoát nước số 1 có trụ sở ở (số 248 Thụy Khuê) đặt ở tường rào trường khá nhiều xe thu gom, còn có cả xe cất giữ đồ dùng cùng rất nhiều xe máy của cán bộ, nhân viên nữa...

Phố Thụy Khuê có vỉa hè nhỏ hẹp, lại bị chiếm dụng để kinh doanh gần hết, duy chỉ có đoạn hè này là thông thoáng. Nhưng tận dụng vỉa hè, bất kể đó là giáp trường tiểu học để tập kết những thứ không bảo đảm vệ sinh như vậy thì e rằng không chỉ phụ huynh đi đón mà cả giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An mỗi lần đến trường cũng cần phải đeo khẩu trang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hút bể phốt Copyright © 2012