Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

0 Thói quen xấu gây ra tắc cống

Khi bạn thông cống cho gia đình mình bạn sẽ phát hiện ra những nguyên nhân gây tắc cống mà chúng ta vô tình không để ý, khiến nó tích tụ lâu ngày gây tắc cống. Sau đây là một sô trường hợp gây tắc cống như vậy và biện pháp ngăn ngừa.
1. Sau khi tắm gội xong, tóc của bạn sẽ rụng một ít nên bạn sẽ không thấy được số lượng tóc rụng của cả một năm, rồi 10 năm của mình, chưa kể của những thành viên trong gia đình. Việc bạn tiện tay cho chỗ tóc rụng ấy trôi theo dòng chảy thoát nước sẽ gây ra tắc cống. Tóc (hay móng tay móng chân) không thể phân hủy nhanh như bạn nghĩ. Về lâu dài, tóc sẽ tạo thành một lưới lọc theo nghĩa tiêu cực, nghĩa là nó sẽ chỉ cho nước đi qua còn những chất cặn bã khác sẽ mãi đọng lại ở đường cống thoát nước nhà bạn. Vì vậy, bạn hãy bỏ ít phút gắp chỗ tóc rụng ấy cho vào thùng rác nhé. 1 phút cho mỗi lần như thế thì cống của nhà bạn sẽ không sợ bị nghẹt nữa.
tóc làm nguyên nhân tắc cống
2. 2. Bồn rửa chén nhà bạn cũng là một bộ phận của hệ thống thoát nước trong gia đình. Nếu bạn rửa chén bát hay xử ly thức ăn trước khi nấu mà không có bộ lọc thì vô tình những miếng nhỏ của đồ ăn sẽ theo dòng nước trôi xuống cống. Ban đầu, bạn sẽ không nhận ra chuyện tắc nghẽn cho đến khi bạn thấy nước trong bồn rửa thoát rất chậm. Đây là dấu hiệu cống thoát của bồn rửa nhà bạn đã nghẹt “nặng”. Để xóa bỏ thói quen đó, bạn chỉ cần mua cho bồn rửa một bộ phận lọc. Mỗi bồn rửa đều được bán kèm bộ lọc. Nếu bồn rửa của bạn đã lâu đời thì bạn đừng vội lo. Bạn hãy mua một rổ nhỏ có lỗ nhỏ và để ngay miệng thoát và dưới vòi nước. Sau mỗi lần dùng nước, bạn hãy cho rác nhỏ vào rổ và đổ vào thùng rác. Bồn rửa nhà bạn sẽ vừa vệ sinh vừa không bị tắc. Thật hiệu quả và kinh tế!
3. 3. Sau khi sửa chữa một mảng nền nhà bị vỡ gạch bằng xi măng hay quét vôi (hay sơn) tường nhà. Bạn đem những dụng cụ đó vào nhà tắm để rửa sạch. Bạn đã vô tình tráng xi măng luôn cho cống thoát nước nhà bạn rồi đấy. Vì vậy, bạn hãy cho xi măng thừa vào ni lông rồi cho vào thùng rác sau đó hãy rửa dọn. Khi làm, bạn đừng quên mang găng tay cao su hay ni lông để xi măng khỏi ăn da tay.
1, 2, 3 hãy vĩnh biệt những thói quen xấu đó để không phải phiền hà vì những lần nghẹt cống không đáng có nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hút bể phốt Copyright © 2012