Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

0 Làm sạch phòng tắm thế nào cho hiệu quả

Công nghệ Nano có thể chưa giúp chúng ta nhiều trong việc giải tỏa những vất vả trong việc làm sạch phòng tắm hàng tuần.
– Các nhà khoa học ở Úc đang phát triển một chất phủ thân thiện với môi trường chứa các phân tử nano đặc biệt có thể làm công việc vệ sinh và diệt khuẩn cho chúng ta.
– Rose Amal trong nhóm Particles and Catalysts Research, Đại học New South Wales, nơi mà chất phủ có chứa các phân tử nano đang được phát triển: “Nếu chúng ta có các loại chất có khả năng tự làm sạch, chúng ta có thể làm tất cả các công việc vệ sinh một cách dễ dàng mà không cần sử dụng các chất diệt khuẩn và các loại hóa chất khác.”
– Các loại nguyên liệu tự làm sạch trước đó thì không thể sử dụng ngoài trời vì tia cực tím có thể kích hoạt các phân tử trong chất phủ.
– Những bề mặt này chứa các phân tử titanium dioxide nhỏ có thể hấp thụ được các tia cực tím với chiều dài của sóng ngắn hơn 380 nanometres.


Ánh sáng được kích hoạt

– Ánh sáng này làm tăng khả năng oxy hóa cho các phân tử làm cho các phân tử này có khả năng phá vỡ các cấu trúc của vi khuẩn và tiêu diệt chúng.
– Chất phủ mới chứa các phân tử titanium dioxide đã được biến đổi có thể kết hợp với các cations khác như sắt hoặc vanadium và anions như oxygen, nitrogen hoặc carbon.
– Chất phủ này có thể hấp thụ ánh sáng có mức sóng cao trong chùm ánh sáng có thể nhìn thấy được như bathroom light.
– Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng bề mặt của các mặt kính đã được phủ có thể tiêu diệt được vi khuẩn E. coli (Escherichia coli).
– Các phân tử oxidizing làm cho nấm mốc không thể phát triển được trên bề mặt đã được phủ. Và bởi vì chất phủ là hydrophobic – nó không như nước – nước chỉ đơn giản cuốn các chất bẩn đi, còn chất phủ còn có khả năng tự diệt khuẩn.
– Theo Amal, dùng chất phủ trong bồn tắm và bồn nước sẽ không gây ra bất kỳ sự dị ứng da nào cho người sử dụng. “Khi bồn tắm được đổ đầy nước, nước sẽ làm giảm bớt độ sáng vì vậy tôi không nghĩ là bề mặt sẽ được hoạt hóa. Nó chỉ có thể được hoạt hóa nếu có ánh sáng chiếu vào”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hút bể phốt Copyright © 2012