Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

0 Sắp có quần jeans chống ô nhiễm môi trường


Trong tương lai quần jeans có thể mang màu xanh lá cây và thân thiện môi trường. Một nhà hóa học và một nhà thiết kế thời trang đã hợp tác chế tạo sợi bông vải để may quần jeans phủ các hạt titan dioxide. Chúng sẽ phản ứng với ánh sáng và không khí để trung hòa nitrogen oxide - chất khí độc hại do xe hơi và các nhà máy thải ra. Quần jeans xanh sẽ hấp thu chất khí độc hại này, tạo thành chất nitrate vô hại, hòa tan trong nước và thải ra khi được đem giặt.

Ước tính hằng năm có đến 1,3 triệu người chết trên toàn thế giới mà nguyên nhân là ô nhiễm không khí, vì vậy trang phục jeans thân thiện môi trường sẽ khuyến khích người dùng thường xuyên mặc nó. Tác giả của loại quần jeans độc đáo này là Giáo sư hóa học Tony Ryan tại Đại học Sheffield và Giáo sư Helen Storey từ Trường cao đẳng Thời trang London (Anh).



Giáo sư Storey nổi tiếng với những thiết kế lạ thường trên sàn catwalk. Đến năm 2004 cô mới quan tâm đến khoa học khi người em là một nhà sinh học giới thiệu cô làm quen với Giáo sư Ryan. Sau khi thành công với loại vải hấp thu không khí ô nhiễm, hai giáo sư đã làm việc với Hãng Ecover chuyên về chất tẩy rửa để sản xuất chất phụ gia CatClo. Qua đó quần jeans sẽ được giặt sạch và tiếp tục góp phần bảo vệ môi trường trong những lần dùng sau.

Theo Dailymail, loại quần jean này đang được theo dõi, kiểm tra và chưa thấy bằng chứng có thể làm hại da người hoặc nguồn nước. Dự kiến sản phẩm thân thiện môi trường này sẽ được bán trong vòng hai năm tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hút bể phốt Copyright © 2012